Cách Chăm Sóc Xoài Thời Điểm Ra Hoa

Cùng Công ty Phân bón Nông Nghiệp Việt tìm hiểu cách chăm sóc xoài thời điểm ra hoa nhé!

Xoài là giống cây nhiệt đới có thể trồng ở hầu hết các tỉnh thành trên cả nước với tổng diện tích ước đạt trên 87,000 ha. Đến nay, quả xoài Việt Nam đã được xuất khẩu sang 40 nước trên thế giới. Để đảm bảo năng suất trên xoài, việc xử lí ra hoa đồng loạt là biện pháp quan trọng và yêu cầu kỹ thuật cao, trong đó cần lưu tâm các yếu tố chính ảnh hưởng đến khả năng ra hoa của xoài gồm: yếu tố khí hậu, giống cây, tuổi cây và tuổi cành.

Để cho xoài ra hoa tốt thì cần phải tăng cường bón P, K, Ca, Mg vào thời kỳ cây bắt đầu phân hóa mầm hoa. Bên cạnh đó, hàm lượng và tỉ lệ các chất điều hòa sinh trưởng quyết định rất cao đến quá trình cây ra hoa hay ra lá.

CÁC BIỆN PHÁP XỬ LÝ RA HOA XOÀI

Để bảo đảm năng suất xoài, biện pháp hữu hiệu là tăng tỷ lệ đậu trái, hạn chế rụng trái non (bằng các biện pháp phun xịt phân bón lá và chế phẩm chống rụng trái). Trước khi nhú hoa hoặc đã nhú hoa (nhưng hoa chưa nở ) cần xịt phân bón giúp vọt bông mạnh, trổ đồng loạt, khắc phục các hiện tượng nghẹn hoa.

Xoài non (từ 2-7 tuần sau khi trổ hoa) thường dễ rụng trái. Do đó cần bón phân nuôi trái dưới gốc bằng những loại phân chuyên dùng như AT-3 (An trái giai đoạn 3), NPK 12-12-17+ TE hay NPK 15-5-20 + TE. Sử dụng những loại phân bón lá có hàm lượng đạm cao (N) ở giai đoạn trái nhỏ như NPK 30-10-10. Khi trái lớn chuyển qua xịt loại NPK 12-0 -40 + 3Ca0 hoặc NPK 7-5-44.

Xoài ra hoa vào mùa khô (tháng 12-3), nên tưới nước đầy đủ từ 10-15 ngày/lần để giảm rụng trái và tăng kích thước trái. Thời gian tưới kéo dài ít nhất là 7 tuần từ khi hoa trổ. Giai đoạn này cũng cần chú ý phòng trị bệnh thán thư, rệp sáp và rệp dính.

Mọi thắc mắc hoặc cần thêm thông tin về các sản phẩm phân bón dưỡng dành cho cây trồng vui lòng liên hệ 0915283007.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *